สายลมที่หวังดี (หรือก้าวก่าย)

สายลมที่หวังดี หรือก้าวก่าย



ประสบการณ์ที่เกิดจากการเรียนรู้ในอดีต


ช่วงเวลาและสถานการณ์ที่กำลังเผชิญในปัจจุบัน


มักจะเป็นปัจจัยที่กำหนด

 

มุมมองและความคิดเห็นของผู้นั้น

 


 

 

เพราะฉะนั้น...

คน ๆ เดียวกันเพียงแตกต่างทาง

 

ช่วงเวลา

สถานการณ์

 

 และบรรยากาศ


สามารถทำให้มุมมองและความคิดเกี่ยวกับชีวิตเปลี่ยนได้




 

ไม่มีมุมมองและความคิดไหนผิดเสมอ

 

ไม่มีมุมมองและความคิดไหนถูกเสมอ

 

เมื่อเป็นเช่นนี้...

 

คนเราควรจะให้เกรียติและเคารพ

 

...การตัดสินใจ

 

...ความคิดเห็น


...และ
การกระทำของผู้อื่น


เปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

 






ไม่มีใครอยากให้คนอื่นมาตัดสินสิ่งที่ตัวเองทำ


ว่าไม่ถูก  ไม่ดี  ไม่น่าทำ


ทั้ง ๆ ที่คน ๆ นั้นไม่รู้รายละเอียดในชีวิตเราสักอย่าง





 

ห รื อ คุ ณ อ ย า ก ? ? ?

 

 

 

ให้ฉันเรียกเธอว่า  สายลมที่....

(โปรดติดตามตอนต่อไปในหน้าต่อไป)


M i m .

 

 

เพลง : สายลมที่หวังดี

 

ศิลปิน : สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง


Posted on Sat 14 Jun 2008 13:41
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Name :
Email :
URL :
Comment :
กรอกตัวเลขก่อนส่ง
 
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
ไม่มีใครอยากให้คนอื่นมาตัดสินสิ่งที่ตัวเองทำ


ว่าไม่ถูก ไม่ดี ไม่น่าทำ


ทั้ง ๆ ที่คน ๆ นั้นไม่รู้รายละเอียดในชีวิตเราสักอย่าง


----ชอบประโยคนี้คะ และเห็นด้วยมากๆ----

berrycool.diaryclub.com   
Sat 21 Jun 2008 8:54 [47]

ขอบคุณที่ไปทักทายกันนะคะ

เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะกับบทความข้างบน :)
littlepufy.diaryclub.com   
Fri 20 Jun 2008 21:14 [46]

ไอคอนไม่ขึ้น
pimpun.diaryclub.com   
Fri 20 Jun 2008 13:33 [45]

น้องแก้มแวะมาหานะ คิดถึงกันหรือ
ป่าว แวะมาหาน้องแก้มบ้างนะ
   
Fri 20 Jun 2008 13:33 [44]

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ
nu_pu.diaryclub.com   
Fri 20 Jun 2008 12:30 [43]

ข้อคิดดีๆอีกตามเคย ^^
yesiam.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 23:08 [42]

อ่านแล้วเห็นด้วยมาก ๆ เลยจ๊ะมิม
saijang.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 17:01 [41]

ชอบบทความของน้องมิมจัง ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง สิ่งแวดล้อมและการเลี้ยงดูที่ต่างกัน ทำให้คนคิดและมีพฤติกรรมที่ต่างกันเนอะ

ปล.กล้องใช้ดีมากๆค่ะ ปรับได้ทุกอย่างเลย(แต่พี่ยังปรับไม่เป็นเท่าไหร่ แป่วว อิอิ)
papamameicecream.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 15:25 [40]

เหอะ ๆ ๆ ได้เห็นหัวข้อแล้วอดตกใจไม่ได้ สายลมที่หวังดี ... เหอะ ๆ ๆ
sailomtiwangdee.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 14:41 [39]

^___^
แวะมาเยี่ยมจ้า
focus_c.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 11:41 [38]

เพลงเพราะค่ะ ชอบๆ
yuinika.diaryclub.com   
Thu 19 Jun 2008 1:37 [37]

สวัสดีครับ แวะ มาทักทาย

เพลงเพราะ มาก ครับ

บทความก็ดี ครับ
tomcat.diaryclub.com   
Wed 18 Jun 2008 22:23 [36]

อ้อมอ่านเว็ปดารามาก
เลยจำคำพูดนั้นมาอัพไดคะ

แปลตรงๆ ก็คือ
(อายจัง)
อ้อมบ้าดาราคะ
แล้วมีดาราออกมาเยอะมาก
เลยปันใจ
ไม่รู้เลยว่าจะชอบเบนซ์ไปได้นานแค่ไหน

คิดถึงนะคะ
น้อง
mybody.diaryclub.com   
Wed 18 Jun 2008 16:24 [35]

ไม่มีใครที่จะสามารถตัดสินใจแทนใครอีกคนได้หรอกเนอะ

การให้เกียรติและเคารพกันสำคัญมากๆ จริงๆ
lazylady.diaryclub.com   
Wed 18 Jun 2008 15:20 [34]

ทุกคนก็ย่อมคิดว่า เราคิดถูก
ธรรมดามนุษย์ทุกคนเนอะ
dkcavijvp.diaryclub.com   
Wed 18 Jun 2008 11:39 [33]

ต่างคน ต่างจิตใจ ย่อมอยู่ในมุมมองที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเรื่องบางเรื่องก้อไม่มีใครตัดสินแทนกันได้ ว่าถูกหรือผิด แม้ไม่เห็นด้วย อาจทำได้แค่อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ


^__________^
plakrapong.diaryclub.com   
Wed 18 Jun 2008 8:42 [32]

หวังดี กับ ก้าวก่าย มันคนละเรื่องกันเลยจริงๆ แต่บางทีก็มีคนชอบเอามาใช้ให้มั่วไปหมดจนแยกไม่ออกอ่ะ พูดแล้วโมโหๆ
scrub.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 18:19 [31]

ช่วงนี้ฝนตก รักษาสุขภาพมากๆๆ นะจ๊ะ อย่าลืมพกร่มละ
farmuis.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 17:40 [30]

หวัดดีตอนเยนจ้า
sinbal.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 17:06 [29]

ทั้งหมดที่เขียนมานั้น "ถูกต้องที่สุด" ไม่มีใครชอบหรอก หากเข้าไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว หรือไม่ส่วนตัวก็ตาม ถ้าเรื่องๆ นั้น เขาได้ตัดสินใจไปแล้ว
monthip.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 14:00 [28]

ลืมคะ แนะนำของ MTI นะคะ ลองเข้าไปดูที่เวปคะ www.mti.co.th นะคะ
natalienat.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 12:14 [27]

เห็นด้วยเลยคะ ต้องให้เกรียติความคิดคนอื่นด้วยเนอะ.....

ปล.ไปเรียนแต่งหน้าที่เอสเต้คะ ดีมั้ย ในส่วนตัวว่าไม่ค่อยเท่าไหร่นะคะ เพราะเค้าอยากจะให้เราซื้อสินค้าเค้ามากกว่า
ถ้าจะเรียนแนะนำที่ของพี่ม้า อรนภาดีกว่าคะ ค่าเรียนของพี่ม้าเนี่ยยังไม่รู้เหมือนกันว่าเท่าไหร่
แต่ก็อยากไปเรียนเหมือนกันคะ
natalienat.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 9:35 [26]

มองความคิดของคนอื่นได้ แต่อย่าไปเปลี่ยนแปลความคิดคราย
hanong.diaryclub.com   
Tue 17 Jun 2008 9:17 [25]

อาจจะมี
แบบที่หวังดี..แต่ประสงค์ร้าย
อะไรอะไรทำนองนั้นค่ะ

^^"
klangwankab.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 18:25 [24]

ขอบคุณค่ะ ที่แวะไปเยี่ยม
เพลงเพราะจังค่ะ
eyeeye.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 17:19 [23]

ชอบเพลงนี้ค่ะ เพราะดี ชอบนักร้องด้วยเสียงเค้าดีนะ

ความคิดห้ามกันไม่ได้ แต่การกระทำเราสามารถยับยั้งชั่งใจได้
เรื่องของความคิด ห้ามกันไม่ได้จริงๆ นะค่ะ ใครเห็นแบบไหน ก็สามารถคิดไปได้หลาย ๆ แบบตามแต่ความคิดของแต่หละคน
บางที เรื่องบางเรื่องที่เห็น ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่บางคนคิดเหมือนกันนะค่ะคนที่คิดในมุมดี ก็ดีไป ใครทีคิดอคติในมุมร้าย ก็คิดร้ายได้ทั้งนั้น

เอาเป็นว่าคิดดี ได้ดี แล้วกันเนอะ
youngestson.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 17:12 [22]

งานเยอะน่ะ
astia   
Mon 16 Jun 2008 16:14 [21]

แน่นอนไม่มีใครอยากให้ใครมาตัดสินในความ
เป็นเราในรวมๆ
แต่ถ้าในสังคมแล้วคนทุกคนมักจะพิจรณาตัดสินคนอื่นๆใน
แนวความคิดของตัวเองก่อนที่จะได้สัมผัสกับคนๆนั้น
จนถึงแก่นสารที่แท้จริงซึ่งจะก่อให้เกิดความอึดอัด
และความรำคาญกับอีกฝ่ายนึง
การกระทำแบบนี้เป็นสิ่งที่มนุษย์อย่างเราๆมักจะทำกันไปตาม
สัญชาติญาณของตนเองเสมอไปแบบน่าเห็นอกเห็นใจ
มีศัพท์เฉพาะที่เรียกว่า Dog Eat Dog
คนที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะยืนหยัดอยู่ได้
thomasc7.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 13:04 [20]

จะ หวัง
รึ ก้าว ก่าย
อยู่ ที่ เจต นา ค่ะ

อย่า เจต นา เข้า ข้าง ตัว เอง ก้อ แล้ว กัน กิกิกิ

ขอบ คุณ ค้า ที่ ไป เจิม

^^
nongkonlek.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 12:55 [19]

มุมมองต่างกัน เรียนรู้ต่างกัน คนเราทุกคนควรจะเคารพการตัดสินใจของอีฝ่ายจริงๆ ค่ะ เห็นด้วย
kessao.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 12:50 [18]

ความคิดเปลี่ยนไปเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป และมุมมองของคนที่มองด้วย เฮ้อ...

คนนึงที่เราเคยรักมากแทบยอมตายแทนได้ แต่ทุกวันนี้กลับมามองหน้ากันโดยไม่รู้สึกอะไรเลย ก็มี

จนบางครั้งต้อเผลอแอบคิดย้อนไป แล้วสงสัยว่า ความรัก ความผูกพัน เราทำหล่นไว้ตรงระหว่างทางหรือเปล่า หนอ
mukda.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 12:35 [17]

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

ปล.เพลงเพราะจัง ชอบๆๆๆ
atomboy.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 12:33 [16]

มันก็ถูกต้องอะนะ ที่่คนอื่นๆไม่สามารถตัดสินใจแทนเราได้....แต่บางครั้งฟังๆคนอื่นบ้างนิดหน่อยก็ยังดี เพราะบางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่เสมอไป ไตร่ตรองให้ดี และถ้าคนๆนั้นเป็นคนที่รักเราและหวังดีกับเราตลอดมา การฟังเค้าบ้างก็ดีนะคะฮี่ๆ
thestoryofus.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 12:05 [15]


Cool !!!!! จ้า
inkko.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 11:50 [14]

เห็นด้วยสุดๆค่ะ พี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ความคิดเปลี่ยนไปเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป หรือเวลาผ่านไปความคิดก็ไม่เหมือนเดิมซะแล้ว
พี่ดิว   
Mon 16 Jun 2008 11:49 [13]

มาไดฯนี้ทีไร ได้คำคมข้อคิดกลับไปเสมอเลย

สบายดีไหมจ๊ะน้องมิม พี่ตาลไม่ได้แวะมาหานานเลย แต่ก็คิดถึงเหมือนเดิมนจ๊ะ
taansry.diaryclub.com   
Mon 16 Jun 2008 10:54 [12]

เพลงเพราะจังค่ะ
อิอิ
ชอบจัง
sinbal.diaryclub.com   
Sun 15 Jun 2008 17:42 [11]

สเปซเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนสองคน อยู่ด้วยกันแบบไม่อึดอัด แต่อย่างว่าละ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องเติมรักให้กันด้วย ยิ่งห่าง ยิ่งไกลไรแบบนั้น

ต่างคนต่างใจอ่ะเนอะ
missmaldives.diaryclub.com   
Sun 15 Jun 2008 12:15 [10]

การให้เกียรติซึ่งกันและกันดีที่สุดเลยค่ะ
roomploy.diaryclub.com   
Sun 15 Jun 2008 10:17 [9]

คนเรา แนะนำกันได้ครับ แต่เค้าจะทำ หรือไม่ทำ มันก็แล้วแต่เขา
บางที การยุ่งมากไป

ก็คือการ เกี่ยวข้าวในนาคนอื่น นั่นแหละ

บางที คำว่า หวังดี
มันอาจจะไม่ได้มาจากความ หวังดี จริงๆ ก็ได้

การห่วงของเรา ก็อาจจะหวังให้เขารู้ว่าเรารู้สึกยังไง
ยากนะ การทำดี แท้ๆ แบบไม่หวังอะไรเลย

แต่ก็มีบ้างที่พอทำได้ ไม่ทุกครั้งหรอกที่ทำได้

จริงๆ ตัวเองก็เป็นสายลม ที่หวัง
ว่าจะมีใครรักสักคน เหมือนกันมั้ง เพียงแต่ว่า คงไม่ได้หวังไปกับทุกคน
เพ่ม้า makankluay.diaryclub.com   
Sun 15 Jun 2008 1:36 [8]

สายลม ...

บางทีก็มาเป็นพายุ ...

เฮ้อออ
[ :: A P P L E :: ]>> waiting for "" for WHAT (วะ)"" << waitin <A HREF=  
Sat 14 Jun 2008 22:47 [7]

เพลงเพราะ จังเลย....

ขอบคุณ ครับ สำหรับ เพลง และ บทความที่ ดีๆ

อ่านแล้ว ได้แง่ คิด และความรู้สึกซาบซึ้ง
tomcat.diaryclub.com   
Sat 14 Jun 2008 22:21 [6]

เคารพกันและกันนะคะ
แล้วก็ให้เกียรติกัน
ทำไม่ค่อยได้ 55555

แต่ก็พยายาม่ยอมรับความคิดเห็นของอีกฝ่าย
ไม่มองในแง่ร้ายแล้ว วววว
uknowlotte.diaryclub.com   
Sat 14 Jun 2008 21:26 [5]

คิดถึงนะน้อง
วันนี้โดนใจมาก
ขออนุญาติเซฟ

เรื่องเอเอฟ 5
พี่ไม่เกลียดปั้มอะดิ
ทำไรเท่าไหร่ก็ไม่เกลียด
บอกตรงๆ ว่าลำเอียง ปั้มมันน่าเอ็นดูมากๆๆ
แต่น้องมิมทำใจได้ ไม่ถึงกับรักมาก
ไม่เหมือนกะเบนซ์ ซึ่งออกไปแล้ว

แต่คนที่พี่เกลียดคืออิแต๊บ
เกลียดมากถึงมากที่สุด


วันนี้ใครจะออกน้อน้อง
พี่ละภาวนาให้เป็น...


คิดถึงนะคะ
mybody.diaryclub.com   
Sat 14 Jun 2008 15:29 [4]

อ้าวววว
ค่อน หาย เฉย เรย งิงิงิ

^^
nongkonlek.diaryclub.com   
Sat 14 Jun 2008 14:02 [3]

ไม่ อยาก ค่ะ 5555 ขอ ตอบ
แบบ ว่า เท อจะ มา รู้ ดี อะ รัย กับ ชี วิต ฉาน
แต่...ก้อ ไม่ ได้ รัง เกียจ ถ้า จะ มี เหตุ ผล ดี ดี ที่ มา คุย กัน ค่ะ

ที่ กล่าว มา
ค่อน ข้าง ชัด เจน

^^
   
Sat 14 Jun 2008 14:01 [2]

แม้เมื่อถึงเวลาก็จะรู้

เหตุผลที่ฉันนั้นทำให้เธอไป

จะเขียนข้อความหนึ่งไปกับดอกไม้

ให้เธอเรียกฉันว่าสายลมที่หวังดี
energy.diaryclub.com   
Sat 14 Jun 2008 13:44 [1]

 
 
 
 
 

 
>>> CALENDAR <<<

<< September >>

S

M

T

W

T

F

S

31 

8 

10 

11 

12 

13 

14 

15 

16 

17 

18 

19 

20 

21 

22 

23 

24 

25 

26 

27 

28 

29 

30 

<< 2008>>

 
>>> Diary Archive <<<
 
>>> Last Diary <<<
 
Sponsor